Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Bật mí không ngờ sau lát th��t bò Mỹ

Lý Do thịt bò Mỹ lại được người tiêu dùng ưu thích hàng thế kỷ qua. Điều gì làm ra tên thương hiệu cho thịt bò Mỹ, chính dựa vào sự chăm chút kỹ càng trong cả khâu chăm lo lẫn giết mổ, kiểm soát điều hành nghiêm ngặt từng khâu, từng chi tiết. Thay vì vận dụng phương pháp chăn nuôi bình thường thì Mỹ đã ứng dụng công nghệ & kỹ thuật chăm sóc hiện đại tạo nên tên thương hiệu cho thịt bò Mỹ đc những chuyên gia đánh giá là nguồn lực thứ hai xếp sau dầu mỏ tại tổ quốc này.

Nội dung bài viết dưới đây sẽ tiết lộ sự thật bất ngờ về miếng thịt bò Mỹ

Nông dân Hoa Kỳ chiếm hữu bầy bò thịt có con số chỉ đứng hàng thứ 3 thế giới, vào khoảng 94,5 triệu con, đứng sau Brazil (204,5 triệu con) và Ấn Độ (172, 4 triệu con) nhưng bầy bò này của bọn họ lại cho sản lượng thịt cao nhất thế giới: 11,9 triệu tấn. Quá trình chăn nuôi, giết mổ, lưu trữ & phân phối đều theo công đoạn khép kín, dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của cơ quan FDA (Cục quản lý và vận hành dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ) vốn có tiếng là khó tính đã giúp thịt bò Mỹ biến thành một tên thương hiệu danh tiếng. ngoài việc tiêu thụ nội địa, hàng năm, có tới hàng triệu tấn thịt bò Mỹ được xuất khẩu tới các thị phần sành ăn như Japan, Canada, Mexico, Hàn Quốc với doanh số hàng tỷ $. Quả là không ngoa khi nhiều người đã nhận xét rằng, thịt bò đó là nguồn dầu mỏ thứ hai của nước Mỹ, bởi các ảnh hưởng đặc biệt của chính nó đối với nền kinh tế tài chính nước này.

Nhận thức được sự lợi ích của nguồn tài nguyên này tạo ra, chính phủ Mỹ đã có những phương pháp để bảo vệ thương hiệu thịt bò, mà sự sinh tồn của khối hệ thống xếp hạng thịt bò do USDA (United State Department of Agriculture - Bộ Nông nghiệp Mỹ) quản lý và vận hành là 1 trong những minh chứng. Đây cũng chính là khối hệ thống xếp hạng thịt bò duy nhất trên thế giới được một cơ quan chính phủ ban hành & trực tiếp kiểm soát. Nó quy định cụ thể đến từng chỉ tiêu nhỏ nhặt nhất. Hệ thống này khởi nguồn từ những cố gắng đầu tiên của Chính phủ liên bang vào năm 1920 nhằm mục tiêu phân loại & đóng dấu, kiểm định thịt bò cho tất cả những cơ sở chăn nuôi và chế biến thịt bò. sau khi chứng minh được các tác dụng to lớn mà người tiêu dùng được hưởng từ hệ thống phân loại & kiểm định này, đến năm 1926, Bộ Nông nghiệp Mỹ tiến xa thêm một bước bằng việc ban hành những tiêu chí xếp loại thịt bò.

Cùng với thời gian, khối hệ thống tiêu chuẩn càng ngày càng được hoàn thiện theo hướng nghiêm ngặt hơn. Theo đó, tất cả những thông báo liên quan đến một miếng thịt bò đều phải được ghi nhận: Từ gia phả của bò, nơi nuôi, người nuôi, cơ chế ăn uống, kiểm dịch, thuốc men sử dụng trong tiến trình chăn nuôi cho tới ngày giờ giết thịt, bao gói, vận chuyển qua tới đâu, bằng phương tiện gì, nhiệt độ lưu trữ là bao nhiêu. Khi cầm một miếng thịt bò trong siêu thị trên tay, viên thanh tra của USDA chỉ cần đưa phần dán mã vạch của lát thịt vào máy quét chuyên dụng, lập tức sẽ nhận được đến vài trang A4 ghi những thông tin về những gram thịt này. Ngoài USDA, tương đương như những loại thực phẩm và dược phẩm khác, thịt bò khi buôn bán còn bị đặt dưới vòng giám sát kỹ càng của FDA. Với sự kiểm soát chặt chẽ đó, không hề khó hiểu khi từ hàng vài thập kỷ lại đây, thịt bò Mỹ luôn luôn được xem là an toàn tuyệt đối với người sử dụng.

Trên đây là những tin tức hé lộ sự thật xung quanh miếng thịt bò Mỹ, bí quyết xây dựng nên thành công vang dội và thương hiệu cho sản phẩm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét