Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Thực phẩm sạch có thực sự an toàn?

Nhằm đáp ứng nhu cầu "thực phẩm sạch" của người sử dụng, nhiều cơ sở kinh doanh đã gán mác an toàn cho thực phẩm. Các thực phẩm sạch chất lượng có thực sự an toàn?

Ngập tràn thực phẩm "sạch"

Nhằm đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho bữa ăn, những bà nội trợ đang lùng sục tìm mua thực phẩm sạch. Thực phẩm gắn mác "sạch" mau chóng lên ngôi.

Thực phẩm hiện nay hầu hết đếu được gắn mác an toàn để thu hút sức mua của khác hàng và lợi dụng tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, chỉ cần được gắn mác an toàn là mặt hàng đó giá bán được tăng thêm 30%-40%, thậm chí gấp đôi, gấp ba, so với những thực phẩm cùng loại khác trên thị trường.

Nơi sản xuất thực phẩm "sạch"

Cũng theo các chuyên gia nhận định, độ an toàn của các thực phẩm hiện chỉ dừng lại xử lý qua hệ thống máy móc để xử lý sạch , còn việc kiểm soát chất lượng đầu vào thì còn bỏ ngỏ.

Theo nhận định từ các chuyên gia, mô hình trồng trọt, chăn nuôi nhỏ lẻ quy mô gia đình còn nhiều, nước ta chưa phát triển và mở rộng được hình thức trang trại lớn có năng lực cung cấp nguồn hàng hóa ổn định nên vẫn chưa xây dựng được hệ thống sản xuất và tiêu dùng thực phẩm có tính hiện đại.

Nguồn cung ít, nhu cầu sử dụng nhiều, nên trà trộn thực phẩm bẩn chưa qua kiểm duyệt, trở thành thực phẩm an toàn, hay địa chỉ kinh doanh tự mình gắn nhãn sạch cho thực phẩm chưa sạch để đội giá, là thực tế diễn ra phổ biến.

Hình thức phạt nặng với trường hợp vi phạm

Đối với những trường hợp vi phạm có tính chất nghiêm trọng, Nghị định 178 không quy định mức tiền phạt cao nhất mà theo giá trị hàng hóa vi phạm và có khi lên đến hàng chục, hoặc có thể hàng trăm tỷ đông. Nếu có những dấu hiệu phạm tội thì chuyến sang cơ quan pháp luật để điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, việc chọn mua thực phẩm an toàn là việc không kém phần quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Nhưng trên hết, người tiêu dùng hiểu biết về về thực phẩm còn chưa nhiều. cho nên, chọn mua thực phẩm theo trào lưu. Quá trình làm thay đổi thói quen thực hàng an toàn thực phẩm là một quá trình lâu dài. Và chắc rằng, người sử dụng cần thông minh hơn trong lựa chọn thực phẩm an toàn.

Hiện nay trên thị trường, có nhiều cơ sở bày bán thực phẩm an toàn, nhưng chất lượng có thực sự đảm bảo an toàn như họ quảng cáo mới là vấn đề quan trọng. Thực phẩm sạch HD là địa chỉ tin cậy được nhiều khách hàng tin dùngđược nhiều người dùng tìm mua. Những sản phẩm tại đây được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay người tiêu dùng với độ an toàn cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét